Thursday, July 9, 2020

Về làng chài Vung Viêng - Chốn yên bình trong lòng Vịnh Hạ Long

Giữa cuộc sống xô bồ, tấp nập hiện nay, để tìm được một không gian yên bình, giản dị quả thật không hề đơn giản một chút nào. Thế nhưng, ngay giữa vịnh Hạ Long ồn ào ấy, làng chài Vung Viêng vẫn giữ được sự đơn sơ, mộc mạc và yên bình. Hãy cùng Halotravel khám phá ngay làng chài thú vị này qua bài viết sau đây và chuẩn bị cho mình một chuyến đi đầy trải nghiệm nhé.

1. Giới thiệu về làng chài Vung Viêng

lang-chai-vung-vieng-1

Nguồn: Sưu tầm

Trong chuyến du lịch Hạ Long của mình, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình, hoang sơ của làng chài Vung Viêng.

Cái tên Vung Viêng xuất phát từ tiếng kêu lệch kệch của nắp nồi bị gió thổi. Tương truyền, ngày xưa người Hải Phòng đi buôn bán, giao thương với Trung Quốc. Mỗi lần họ qua đây đều đã vào buổi trưa. Lúc này, người dân làng chài đang vào giờ nấu cơm. Do gió biển mạnh, nắp nồi thường bị thổi kêu lệch kệch. Từ đó, nơi đây được gọi với cái tên thân mật là Vung Viêng hay Vung Vênh.

lang-chai-vung-vieng-2

Nguồn: Sưu tầm

Nằm trong quần thể đảo Vụng Hà, vùng được bảo vệ tuyệt đối của vịnh Hạ Long. Cổng Làng Chài Vung Viêng được tạo dựng bởi thiên nhiên với một vòm đá cao khổng lồ vô cùng độc đáo. Làng chài này được bao bọc bởi những đảo đá. Do đó, quanh năm mặt nước biển trong khuôn viên làng chài chỉ gợn lăn tăn như mặt nước mùa thu. Biển ở đây trong vắt, không một cọng rác. Vì thế, sự yên bình và đẹp đẽ của làng chài này vẫn luôn được du khách yêu mến ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến.

2. Cách di chuyển ra làng chài Vung Viêng

lang-chai-vung-vieng-4

Nguồn: Sưu tầm

Có khá nhiều cách để bạn có thể đến với làng chài Vung Viêng. Các phương tiện như tàu, ghe, thuyền,… luôn được các du khách lựa chọn. 

Tuy nhiên, cách tốt nhất để bạn đến đây khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của làng chài, đó là lựa chọn các du thuyền ngủ đêm trên vịnh Hạ Long. Từ các du thuyền này, bạn có thể đến với làng chài bằng cách chèo thuyền nan hoặc chèo thuyền Kayak… Đây là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và đáng nhớ trong chuyến đi của bạn đấy.

3. Những trải nghiệm thú vị tại làng chài Vung Viêng

lang-chai-vung-vieng-3

Nguồn: Sưu tầm

Khi bạn tham quan Hạ Long thì làng chài Vung Viêng sẽ là một điểm dừng chân lý tưởng mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua. 

Tại đây, bạn có thể hòa mình vào cuộc sống của người dân làng chài. Đồng thời, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như đánh bắt cá và thưởng thức thành quả mà mình vừa tạo ra. Bên cạnh đó, bạn hãy trải nghiệm thư giãn trên bãi tắm hoang sơ của làng chài. Hay đơn giản, là cảm nhận sự thanh bình, tĩnh lặng của một làng chài đẹp, quý giá ven biển.

lang-chai-vung-vieng-6

Nguồn: Sưu tầm

Hiện nay, làng chài Vung Viêng đang triển khai 2 chương trình du lịch khá thú vị. Đó là:

  • Chương trình nuôi cá cùng ngư dân: Du khách sẽ được cùng tham gia trải nghiệm nuôi cá, cho cá ăn và thuyết minh quy trình nuôi, đánh bắt cá vào giờ sáng và chiều.
  • Chương trình vớt rác, bảo vệ môi trường nuôi trồng cùng ngư dân làng chài.

lang-chai-vung-vieng-8

Nguồn: Sưu tầm

Làng chài còn có các dịch vụ thuê chèo đò tay và chèo thuyền Kayak quanh làng. Không chỉ có thế, ngủ đêm trên làng chài cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn có thể tham gia. Tại đây, bạn sẽ được ở trong một nơi gọi là nhà sinh hoạt cộng đồng. Đây là một sản phẩm du lịch độc đáo và thu hút rất nhiều khách du lịch hiện nay đấy. 

4. Một số lưu ý khi khám phá làng chài Vung Viêng

lang-chai-vung-vieng-5

Nguồn: Sưu tầm

Khi tham quan và khám phá làng chài nổi tiếng này, bạn hãy chú ý một số vấn đề sau nhé:

  • Từ làng chài, bạn có thể ghé thăm rất nhiều điểm du lịch khác của Hạ Long như Hòn Trống Mái, đảo Mặt Quỷ, khu Bảy Giếng, Núi Bài Thơ…
  • Thưởng thức hải sản tươi sống là một trong những việc bạn không thể bỏ qua khi ghé Vung Viêng
  • Hãy trải nghiệm thuê thuyền Kayak để tự mình khám phá toàn bộ vẻ đẹp hoang sơ và yên bình của làng chài.
  • Người dân nơi đây vô cùng thân thiện. Bạn có thể xin ngủ nhờ nhà dân một đêm và hôm sau ra khơi sớm cùng với họ.

Xem thêm: Ngất ngây vẻ đẹp của núi Bài Thơ

lang-chai-vung-vieng-7

Nguồn: Sưu tầm

Với những thông tin mà Halo bật mí ở trên, hi vọng bạn đã lưu lại cho mình nhiều kiến thức bổ ích về làng chài ven biển Vung Viêng. Nếu một lần đặt chân đến du lịch Hạ Long, đừng quên ghé thăm làng chài độc đáo này nhé!

Một số điểm check-in Hạ Long đẹp:

No comments:

Post a Comment