Thursday, July 30, 2020

Hang Trống và Hang Trinh Nữ: Vẻ đẹp "lạ lùng" từ truyền thuyết tình yêu

Hang Trống và hang Trinh Nữ được ví như đôi uyên ương trên vịnh Hạ Long. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh hang động nhũ đá được hình thành cách đây hàng chục triệu năm với vẻ đẹp mê hoặc, hùng vĩ. Hấp dẫn hơn khi bạn được lắng nghe câu chuyện truyền thuyết cảm động về tình yêu đôi lứa. 

1. Vị trí hang Trống và hang Trinh Nữ

Hang Trống và hang Trinh Nữ thuộc vịnh Hạ Long, là hai cái tên quen thuộc với du khách trong nước và quốc tế khi đến với Hạ Long. Nằm trên dãy đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 15km về phía Nam. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp kỳ lạ, cùng câu chuyện tình truyền thuyết tình yêu lứa đôi lãng mạn.

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Ảnh: @sdiscotrip_halongcruisecabin

Hai hang này đối diện về nhau, cách nhau khoảng 700 – 800m. Vị trí cửa hang của hai hang lại quay sang hai hướng khác nhau.

2. Vẻ đẹp của hang Trống và hang Trinh Nữ

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Ảnh: @rosyimages

2.1 Hang Trinh Nữ

Hang Trinh Nữ hay người Pháp xưa còn gọi là La Vierge (hang của người con gái). Bước vào hang ngay phía giữa là một bức tượng người con gái bằng đá, nằm xõa mái tóc dài thướt tha. Tựa như hình ảnh người con gái mòn mỏi chờ đợi hướng mắt về phía khơi xa. Vì thế mà nơi đây trở thành biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu, là nơi hẹn ước, thề nguyện tình yêu.

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Ảnh: Sưu tầm

2.2. Hang Trống

Nằm đối diện với hang Trinh Nữ, hang Trống (hang của người con trai) có cửa hang rộng, thông nhau với hang Trinh Nữ qua 2 vách núi, theo hướng Đông – Tây. Được thiên nhiên ban tặng những tinh túy của vẻ đẹp tạo hóa. Bên trong hang, phía bên trên trần là những chùm thạch nhũ trắng bạc thi nhau rủ xuống. Và bức tượng đá được ví như chàng trai đang hướng mặt về phía hang Trinh Nữ.

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Ảnh: Sưu tầm

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Ảnh: Sưu tầm

Đến với hang Trống, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của hang qua ánh sáng từ phía bên ngoài rọi vào. Lắng nghe, cảm nhận những âm thanh đặc biệt của tiếng gió lùa vào các lèn đá, dội trở lại vách hang. Tựa như những bản nhạc từ tiếng trông thú vị.

Một số hang động đẹp ở Hạ Long:

3. Truyền Thuyết về hang Trống và hang Trinh Nữ

Theo truyền thuyết kể lại rằng: Xưa có một người con gái vạn chài xinh đẹp, nhà nghèo, gia đình cô phải đi làm thuê cho tên địa chủ trong vùng. Thấy cô xinh đẹp, tên địa chủ kia ép gia đình cô gái phải gả cho hắn làm vợ bé. Cô gái không chịu vì cô đã có người yêu – một chàng trai nghèo chuyên làm nghề đánh cá. Vào một hôm, chàng trai đó đang ra khơi để chắt chiu chuẩn bị cho ngày cưới của họ. Cũng là hôm cô gái bị tên địa chủ đến ép cưới. Không ép nổi cô, tên địa chủ đã đày cô ra một đảo hoang. Cô gái đói lả và kiệt sức. Trong một đêm mưa gió hãi hùng, cô đã hoá đá nơi đây. Nơi cô gái hoá đá chính là hang Trinh Nữ.

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Ảnh: Sưu tầm

Đêm ấy, biết tin cô gặp nạn, chàng trai mải miết bơi thuyền đi tìm cô. Đến đêm, giông bão ập đến khiến thuyền của chàng trai vỡ nát. Chàng dạt lên một đảo hoang. Trong ánh chớp, chàng nhìn ra phía xa và nhận ra người yêu đang vẫy gọi. Nhưng những lời chàng đáp lại đã bị gió cuốn đi. Chàng trai đã dùng hòn đá đập vào vách núi báo cho nàng biết rằng chàng đã đến. Chàng gõ khi máu trên tay chảy đầm đìa, tới khi kiệt sức và chàng cũng hoá đá. Nơi chàng trai hoá đá là hang Trống, đối diện về phía hang Trinh Nữ.

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Ảnh: Sưu tầm

Những dấu tích của trận cuồng phong đêm từ câu chuyện tình yêu cảm động của chàng trai và cô gái. Vẫn còn lại cho đến ngày hôm nay. Những đổ vỡ của đất đá ngổn ngang trong lòng hang, tiếng gió gầm gào qua vách đá như tiếng gọi của tình yêu vĩnh cửu luôn hướng về phía nhau. Để nơi đây đã trở thành chốn thề non hẹn biển cho hạnh phúc lứa đôi.

4. Một số lưu ý khi đến du lịch hang Trống và hang Trinh Nữ

4.1 Phương tiện di chuyển đến hai hang động

Sau khi di chuyển đến cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, bạn chỉ cần tới cửa chính nhìn vào bên trong sẽ thấy quầy bán vé phía bên phải. Để đến thăm quan hang Trống và hang Trinh Nữ bạn sẽ mua vé tuyến số 2 thuộc khu trung tâm bảo tồn Công viên hang động. Mức giá dao động từ 240.000VNĐ – 290.000VNĐ. Phương tiện di chuyển tham quan là tàu thủy, nên bạn có thể thoải mái check in, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt đỉnh của vịnh Hạ Long bao quát.

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Ảnh: @maioanh

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý: Bạn sẽ đi theo lộ trình di chuyển của tuyến đến hai hang. Nên bạn sẽ được tham quan và khám phá các địa điểm khác như: Hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp, động Mê Cung, đảo Soi Sim,…

4.2 Một số lưu ý cho bạn

hang-trong-va-hang-trinh-nu

Ảnh: @piedpipercj

  • Bạn nên mang ít đồ vì trong chuyến đi để khi ghé thăm nhiều nơi trên vịnh sẽ dễ dàng di chuyển.
  • Bạn nên chuẩn bị một đôi giày thể thao.
  • Là chuyến đi đến hang động, tuy trong hang có đèn nhưng bạn nên chuẩn bị cho mình một chiếc đèn pin phòng khi cần thiết.
  • Bạn nhớ chuẩn bị kem chống nắng, thuốc muỗi.
  • Bạn nhớ mua vé ở khu vực quầy bán vé cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu để tránh bị lừa mua phía bên ngoài.
  • Nếu bạn dùng bữa trưa trên tàu có mức giá từ 150.000VNĐ – 250.000VNĐ.

Trên đây là những chia sẻ về hang Trống và hang Trinh Nữ mà chúng mình tổng hợp cho các bạn. Nếu bạn có dịp đến với Hạ Long thì đừng bỏ lỡ địa điểm tuyệt vời này. Chúc bạn có một chuyến du lịch trải nghiệm thú vị.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment