Wednesday, July 29, 2020

Bỏ túi bí kíp khám phá đảo Minh Châu Quảng Ninh chi tiết nhất

Người ta thường hay đến Quảng Ninh vì một Hạ Long đẹp như tranh. Nhưng đâu ai biết rằng, có một đảo Minh Châu tựa thiên đường trên mặt đất cũng tọa lạc tại nơi này. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, hãy cùng Halo khám phá vẻ đẹp khó cưỡng của hòn đảo xinh đẹp này nhé!

1. Vị trí địa lý đảo Minh Châu

Được ví như một viên ngọc nổi giữa biển khơi, đảo Minh Châu trở thành cái tên thu hút du khách thập phương vào vài năm trở lại đây. Bởi lẽ, nơi này sở hữu những bãi cát trắng trải dài, không khí trong lành và mát mẻ. Không những thế, vì đảo nằm ở vịnh nước sâu nên sóng biển lăn tăn, gợn nhẹ chứ không mạnh mẽ ồn ào, thích hợp cho việc bơi lội của du khách.

Minh Châu là một hòn đảo nhỏ thuộc đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Minh Châu, Ngọc Vừng và Quan Lạn nối với nhau, dang tay ôm lấy rìa phía đông của vịnh Bái Tử Long.

du-lich-quang-ninh

Ảnh: Đảo Minh Châu – Viên Ngọc Sáng

2. Thời điểm thích hợp để du lịch đảo Minh Châu?

Tất nhiên, du lịch biển vào mùa hè luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Ngày hè nắng nóng, cảm giác đắm mình giữa biển khơi chưa bao giờ làm người ta thất vọng. Tuy nhiên, ngày hè lại là những ngày tháng có nhiều khả năng mưa bão. Vậy nên, trước khi lên lịch đi đến hòn đảo xinh đẹp này, bạn nhớ xem dự báo thời tiết trong những ngày sắp tới. Điều này sẽ tránh cho bạn những rủi ro trong chuyến đi chơi của mình.

du-lich-quang-ninh-dep

Ảnh: Đảo Minh Châu – Viên Ngọc Sáng

bai-bien-minh-chau

Ảnh: _phuonggggg_

3. Phương tiện di chuyển đến đảo?

  • Xe máy:

Dành cho những ai thích đi phượt. Đi xe máy dễ dàng, thuận tiện và chủ động hơn, tuy nhiên, với quãng đường khá xa, việc di chuyển bằng xe máy có thể dễ khiến bạn mệt mỏi.

Lộ trình: từ Hà Nội – Bắc Ninh – Chí Linh – Uông Bí – Hạ Long và tiếp tục dọc theo quốc lộ 18. Tại Hạ Long, rẽ vào đường Lý Thường Kiệt và tiến về phía cảng Cái Rồng.

  • Ô tô:

Di chuyển đến Hạ Long theo các tuyến đường cao tốc từ Hà Nội đi đến Quảng Ninh.

Lộ trình: Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn. Tiếp đó, tiến ra cảng Cái Rồng để di chuyển ra đảo Minh Châu.

Bỏ túi: Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho người mới

  • Xe khách:

Từ bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm,… bắt các tuyến xe khách lên Cửa Ông, Vân Đồn. Tiếp đó, bắt xe buýt số 01 (lộ trình Bãi Cháy – Vân Đồn) đến Bưu điện Vân Đồn. Từ Bưu điện Vân Đồn đến cảng Cái Rồng còn hơn 1 cây số nữa. Bạn có thể gọi xe ôm. Giá thành cũng rất phải chăng.

  • Limousine:

Ưu điểm của xe Limousine là đưa đón tận nơi. Vì vậy, đặt một chuyến Limousine lên tận Vân Đồn, bạn sẽ không phải chuyển xe mà vẫn đến được tận điểm muốn đến. Giá vé xe khoảng 150.000 – 200.000 vnđ/người.

  • Máy bay:

Từ các sân bay khác trong nước, bạn đặt chuyến bay đến sân bay Vân Đồn. Từ sân bay, bắt taxi ra cảng Cái Rồng.

Sau khi đến cảng Cái Rồng, để đến được đảo Minh Châu, bạn sẽ phải đi tàu. Thời gian đi tàu sẽ mất gần 1 giờ. Giá vé khoảng 140.000đ/chiều.

dao-minh-chau-quang-ninh

Ảnh: @binhduc95

4. Phương tiện di chuyển ở đảo

  • Xe máy

Nếu đi du lịch 1-2 người, bạn có thể lựa chọn xe máy. Xe máy có thể làm cho việc đi lại của bạn dễ dàng và chủ động hơn. Giá thuê xe máy sẽ là 40.000 vnđ/giờ, 200.000 vnđ/ngày, 300.000 vnđ/đêm.

  • Xe đạp:

Xe đạp thân thiện với môi trường, cũng là phương tiện giúp bạn chủ động hơn trong việc đi lại. Giá thuê khoảng 20.000 vnđ/giờ, 100.000 vnđ/ngày, 200.000 vnđ/đêm

  • Xe điện

Xe điện là một phương tiện di chuyển khá phổ biến ở đảo Minh Châu. Mỗi xe chở được khoảng 10 người. Xe di chuyển từ Quan Lạn đến Minh Châu và dừng tại các điểm trên đảo. Giá vé giao động từ 20.000 – 60.000 đ/người

  • Xe tuk tuk

Xe tuk tuk cũng là một phương tiện di chuyển rất được ưa chuộng tại nơi này dành cho những ai muốn ngồi xe, hóng gió, ngắm nhìn quang cảnh xung quanh. Nếu bạn đi theo đoàn thì việc thuê một chiếc xe tuk tuk là vô cùng hợp lý. Xe có thể chở được 6-8 người. Giá thông khoảng 100.000 vnđ/chuyến. Bạn có thể thuê xe đưa đón cả hành trình, giá thông thường 500.000đ/cả hành trình đi trong 2 hoặc 3 ngày.

Ảnh: @ntrgaa

Tham khảo thêm một số điểm du lịch khác:

5. Chơi gì trên đảo Minh Châu?

Đến với hòn đảo xinh đẹp này, không thiếu những thú vui cho bạn tha hồ trải nghiệm. Đặc biệt, phong cảnh nơi đây đẹp vô cùng, là thiên đường cho những thánh sống ảo.

5.1. Bãi biển Minh Châu

Chỉ khi nhìn thấy bãi biển xinh đẹp này, bạn mới thấy nó thật sự xứng đáng được mệnh danh là viên ngọc giữa biển khơi. Nơi đây có biển xanh, cát trắng và những mỏm đá vươn ra biển tạo nên một bức tranh sinh động và lãng mạn. Ở đây, không chỉ có cảnh đẹp phù hợp cho các hoạt động team building, các hoạt động thể thao trên biển, nó còn là thiên đường cho những thánh sống ảo.

kham-pha-dao-minh-chau

Ảnh: @thao.linh.zin

kham-pha-dao-minh-chau

Ảnh: @_trangpink_

bai-bien-minh-chau

Ảnh: @hoangg.hha_

5.2. Đồi cát pha lê

Đến với đảo Minh Châu, chắc chắn bạn không thể bỏ qua một địa điểm “vạn nơi có một”, đó là đồi cát pha lê. Một bãi cát với những hạt cát nhỏ xíu, trắng tinh như pha lê, lóng lánh dưới ánh mặt trời. Đồi cát nằm ngay phía trên bãi Sơn Hào. Đây có lẽ được coi là một địa điểm checkin có một không hai.

du-lich-quang-ninh

Ảnh: @i_chang

du-lich-quang-ninh

Ảnh: @hangtrinhthanh

dao-minh-chau-quang-ninh

Ảnh: @hoangg.hha_

5.3. Khu rừng trâm

Khu rừng này rộng 14ha, chạy dọc cùng dải cát trắng, mọc thành cụm, bao bọc lấy làng chài. Rừng Trâm trên đảo Minh Châu là một thứ gì đấy đẹp đẽ, cổ kính và thiêng liêng đối với người bản địa. Bởi vì nó được trồng bởi những con người đầu tiên đặt chân đến và khai sinh ra mảnh đất này. Người ta còn lưu truyền câu chuyện về rừng Trâm che mưa, chắn bão, bảo vệ ngôi làng trong một trận bão lớn trong lịch sử.

kham-pha-dao-minh-chau

Ảnh: @_linhzy

5.4. Eo gió Gót Beo

Đến với eo gió Gót Beo, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nước, non, trời, biển. Đó là một mỏm núi nhô ra biển. Du khách muốn đến nơi đây phải vượt qua đoạn rừng và leo lên đỉnh eo gió để có thể ngắm nghía thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

du-lich-quang-ninh

Ảnh: @kentpl

6. Ăn gì ở đảo Minh châu?

Đến với Minh Châu, thứ không nên bỏ qua nhất là hải sản. Sau đây là một vài món ăn ngon để lại dấu ấn sâu đậm cho du khách xa gần:

  • Sá sùng xào tỏi tươi

dac-san-dao-minh-chau

Ảnh: Đảo Minh Châu – Viên Ngọc Sáng

Sá sùng thường được chế biến xào tươi hoặc rang khô chấm tương ớt và nhắm với bia. Đây là một món ăn dân dã đặc sắc của người dân vùng biển nơi đây.

Xem thêm: Sá Sùng khô Quảng Ninh

  • Hàu nướng mỡ hành

Vị béo béo, ngậy ngậy của hàu cùng với vị thơm của mỡ hành chính là điểm nhấn của món ăn. Đó cũng là lý do khiến món ăn này trở thành đặc sản của nơi đây.

  • Tôm he nướng

Tôm he nướng – một món ăn có phương thức chế biến đơn giản nhưng độ ngon của nó không ai có thể cưỡng lại được. Vỏ tôm he rất mềm, khi còn sống có màu xanh. Trước khi nướng được sơ chế, ướp gia vị và xiên qua que. Khi nướng trên than hoa, tôm tỏa ra mùi hương thơm nồng hấp dẫn. Vị ngon ngọt, dai dai của tôm, chấm cùng với tương ớt khi ăn sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

  • Tu hài (ốc vòi) nướng mỡ hành

Đến đảo Minh Châu, đừng bỏ qua món ăn đặc sắc này. Tu hài giòn giòn, dai dai nướng cùng mỡ hành thơm ngon, béo ngậy lối cuốn vị giác người dùng.

  • Hẹ hấp

Hẹ được chế biến ngay khi bắt về vẫn giữ được độ tươi ngon, dai, mềm của thịt. Để món ăn được trọn vẹn hương vị, bạn hãy chuẩn bị một chén nước chấm chua chua, cay cay. Món ăn sẽ kích thích vị giác khiến bạn không thể chối từ.

an-gi-o-dao-minh-chau

Ảnh: Đảo Minh Châu – Viên Ngọc Sáng

7. Lưu trú khi du lịch đảo

  • Nếu đi theo hội nhóm, bạn có thể thuê homestay, vừa tiết kiệm cũng là một địa điểm checkin cực kỳ hợp lý.

Có một vài homestay giá rẻ, không gian đẹp mà lại vô cùng tiện nghi cho bạn lựa chọn như: Homestay Đậu Đậu, Mina House,…

du-lich-dao-minhchau

Ảnh: Homestay Đậu Đậu – Đảo Minh Châu

dulich-quang-ninh-dao-minh-chau

Ảnh: Mina House

  • Nếu muốn ở trong không gian sang trọng, tiện nghi, vậy thì đừng bỏ lỡ những resort hay các khách sạn hoa lệ nơi này như Grand Pearl Resort, Minh Châu Beach Resort,…

tham-quan-dao-minh-chau

Ảnh: Grand Pearl Resort

8. Những lưu ý khi du lịch đảo Minh Châu

Đi du lịch tại đảo Minh Châu, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Thuê xe máy sẽ phải tự túc đổ xăng, trình chứng minh thư bản gốc, để lại chứng minh nhân dân bản photo và đặt cọc 100.000 – 200.000 khi làm hợp đồng.
  • Nên xem dự báo thời tiết trước khi quyết định đi đến đảo Minh Châu. Bởi vì ngày hè thời tiết thất thường, nếu gặp mưa, chuyến du lịch của bạn sẽ chẳng còn gì thú vị nữa.
  • Từ cảng Hòn Gai, bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu đến đảo Minh Châu.

Trên đây là những “bí kíp” giúp bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời tại đảo Minh Châu xinh đẹp. Vậy thì, còn chần chừ gì nữa, hãy xách balo lên và cùng bạn bè đi khám phá ngay thôi.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment