Thursday, July 30, 2020

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ đẹp nhất vịnh Hạ Long của hang Đầu Gỗ

Nhắc đến vịnh Hạ Long du khách không thể không nghĩ ngay tới những hang động đẹp của nơi đây. Có rất nhiều hang động để du khách lựa chọn khi đến du lịch Hạ Long. Trong đó hang Đầu Gỗ là hang động quy mô, nhiều huyền tích lịch sử và đẹp nhất. Trong bài viết này cộng đồng du lịch Halo sẽ mang đến cho du khách những thông tin thú vị về điểm đến này, hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

1. Hang Đầu Gỗ ở đâu?

Được biết đến là một trong những hang đẹp nhất Việt Nam, nằm trên đảo Đầu Gỗ của vịnh Hạ Long. Theo số liệu khảo sát của các nhà khoa học hang có diện tích khoảng 5000m2, cửa hang rộng 17m và cao 12m. Giữa non nước mây trời Hạ Long đẹp tuyệt mỹ, hang được hình thành từ thời Pleixtocen muộn cách ngày nay khoảng 2 triệu năm. Cùng độ tuổi kiến tạo của động Thiên Cung.

hang-dau-go

Ảnh: Sưu tầm

Người dân nơi đây thường ví hang Đầu Gỗ như một chiếc điều hòa nhiệt độ khổng lồ. Nhiệt độ trong hang thay đổi theo mùa, mùa đông nhiệt độ trong hang rất ấm, còn mùa hè luôn có mức nhiệt từ 20 – 22 độ C.

2. Cách di chuyển đến hang Đầu Gỗ

Ảnh: @visinhhhh

Hang Đầu Gỗ thuộc quần thể du lịch Hạ Long, vì vậy có khá nhiều cách để bạn di chuyển đến đây. Bạn có thể mua vé du lịch theo tàu du lịch vịnh Hạ Long để khám phá hoặc thuê tàu, thuyền đi riêng.

Ngay khi đến động Thiên Cung men theo lối thẳng phía bên phải con đường lên núi là đến hang. Cửa hang rất lớn nên du khách có thể dễ dàng nhận ra. Cũng như nét khác biệt độc đáo của nơi đây với nhiều hang động khác của vịnh Hạ Long.

3. Những điều hấp dẫn của hang Đầu Gỗ

3.1 Nguồn gốc của tên gọi “hang Đầu Gỗ”

Tên gọi của hang Đầu Gỗ được kể lại theo 3 cách khác nhau, bắt nguồn từ 3 câu chuyện truyền thuyết lý thú, hấp dẫn:

Truyền thuyết 1: Theo như các cụ cao tuổi và người dân địa phương kể lại thì hang Đầu Gỗ hay còn gọi là hang Giấu Gỗ. Vào những năm kháng chiến chóng quân Nguyên Mông xâm lược của vua nhà Trần. Hang là nơi quân sĩ cất giấu những chiếc gỗ tước khi cắm xuống sông Bạch Đằng chống giặc. Hang đã góp phần mang lại chiến thắng lịch sử hào hùng cho quân và dân nhà Trần. Một trong những cách lý giải độc đáo về cái tên gợi nhớ về lịch sử của cha ông ta.

hang-dau-go

Ảnh: @wor_adventure

Truyền thuyết 2: Cái tên hang Đầu Gỗ cũng được hình thành từ việc nơi đây là điểm thả neo sinh sống, tụ tập sinh hoạt để sửa chữa tàu khi ra khơi của ngư dân. Từ những mẩu gỗ nhỏ xót lại mà người ta truyền tai nhau về cái tên ấy.

Truyền thuyết 3: Do hang có cấu trúc nhìn từ xa giống như cây gỗ khổng lồ, vẻ bên ngoài lạ lùng. Nên người xưa đặt tên cho hang là hang Đầu Gỗ

3.2 Khám phá vẻ đẹp của hang Đầu Gỗ

Từ tạo hóa của thiên nhiên hang động được chia thành 3 ngăn chính:

Ngăn 1: Đây là ngăn phía ngoài cùng với hình vòm cuốn hứng trọn những luồng ánh sáng tự nhiên. Tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Phía trần hang như một tuyệt tác của những bức tranh sơn dầu khổng lồ từ nhũ đá, tạo cho mỗi người một liên tưởng thú vị.

hang-dau-go

Ảnh: @outnabouttravel

Ngăn 2: Khám phá hết ngăn thứ nhất, du khách sẽ bước vào ngăn thứ 2 với luồng ánh sáng mờ ảo. Những bức tranh mới lạ như những hòn đá lênh đênh trên sóng nước tạo nên nét huyền bí rất riêng. Ở ngăn thứ 2 này du khách sẽ có cảm giác sợ sệt, tò mò bởi những chùm hoa đá thoắt ẩn, thoắt hiện.

Ngăn 3: Là ngăn hang cuối cùng, có kích thước lòng hang được mở rộng đột ngột. Phần tận cùng hang là chiếc giếng được gọi là giếng tiên. Với nguồn nước trong lành, mát dịu cùng tiếng chảy róc rách nghe thật đã tai. Ánh sáng trong ngăn này cũng mờ ảo, bốn xung quanh là hình ảnh toà thành cổ trên bức tường. Như đang diễn ra một trận hỗn chiến của những chú voi, ngựa đang xung trận bị hóa đá.

hang-dau-go

Ảnh: saima.huq

Một số hang động đẹp khác ở Hạ Long:

4. Một số điều cần biết khi đi hang Đầu Gỗ

Để chuyến du lịch của bạn được hoàn hảo nhất, hãy nhớ bỏ túi một số lưu ý sau:

  •  Đừng quên đem theo nước uống, đồ ăn vặt để bạn có thể nạp năng lượng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên khi ăn xong nhớ bỏ rác đúng nơi quy định để bảo vệ vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây nhé!
  • Thời điểm phù hợp nhất để du lịch hang Đầu Gỗ là từ tháng 3 đến tháng 10
  • Nên chuẩn bị 1 đôi giày thể thao, dép đế chống trơn, lựa chọn trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi để dễ dàng di chuyển. Nên mặc quần áo dài để tránh côn trùng đốt.
  • Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chuẩn bị thêm thuốc chống muỗi và chống dị ứng, sẽ có lúc cần dùng đến. Và cả thuốc say tàu xe nếu như bạn không chịu được sóng.

hang-dau-go

Ảnh: @minh.nguyettt

Khi nhắc nhớ đến Hạ Long, du khách thường nghĩ đến thiên đường du lịch biển đảo. Tuy nhiên nơi đây còn có một điểm du lịch và hoạt động khác cũng thật lý thú và cực kỳ bổ ích. Cách Hạ Long không xa, chỉ cần tiến về phía Cẩm Phả, đó chính là suối nước nóng Quang Hanh và Vịnh Bái Tử Long. Hai địa điểm được nhiều du khách cảm thấy tiếc nuối nếu như bỏ lỡ.

Bài viết này, Halo đã mang đến cho bạn một số thông tin chi tiết nhất về hang Đầu Gỗ. Hy vọng bạn sẽ cảm thấy hài lòng về những chia sẻ đó. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, bạn hãy để lại comment dưới bài viết này nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment