Wednesday, July 29, 2020

Checkin mỏi tay tại Đảo Vĩnh Thực nên thơ nhất Quảng Ninh

Có thể nói Quảng Ninh là nơi sở hữu nhiều hòn đảo nhất nước ta, với hơn 2.000 hòn đảo. Mỗi hòn đảo đều mang một vẻ đẹp riêng và những trải nghiệm thú vị khác nhau. Trong số đó Đảo Vĩnh Thực được biết đến với vẻ đẹp thơ mộng cùng những điều kỳ thú đang chờ bạn khám phá. 

1. Đôi nét về Đảo Vĩnh Thực

Đảo Vĩnh Thực thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh nằm trải rộng trên địa phận 2 xã là Vĩnh Thực và Vĩnh Trung. Đảo Vĩnh Thực sở hữu cho mình một diện tích đáng mơ ước lên đến 5.000 ha và cách đất liền khoảng 10km. Đây là hòn đảo nằm biệt lập với thành phố sầm uất, đông đúc và vẫn còn giữ được nguyên vẹn  vẻ đẹp nguyên sơ giữa biển xanh bao la.

Hòn đảo cũng là nơi cư trú và sinh sống của hơn 700 hộ dân, sống chủ yếu bằng nghề chài lưới và trồng trọt quanh năm. Dù chưa được khai thác tiềm năng du lịch nhiều nhưng Đảo Vĩnh Thực hứa hẹn sẽ là điểm đến tuyệt vời để bạn tận hưởng cuộc sống bình dị, mộc mạc hòa mình vào thiên nhiên trong lành.

du-lich-quang-ninh

Ảnh: @dd.v_0201

2. Khám phá vẻ đẹp của đảo Vĩnh Thực

2.1 Những bãi tắm đẹp tại đảo Vĩnh Thực

Đảo Vĩnh Thực có nhiều bãi tắm trải dài tuyệt đẹp. Đặc biệt là bãi Đầu Đông thuộc xã Vĩnh Thực và bãi Bến Hèn thuộc xã Vĩnh Trung. Hai bãi tắm này có những dải cát thoai thoải và rất mịn trải dài bên những hàng phi lao thẳng tắp. Bạn có thể đến đây và đắm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh. Hay nằm dài trên bờ cát trắng mịn, đón những tia nắng của buổi sớm mai và đắp cát xây những tòa lâu đài để gợi nhớ về tuổi thơ vô lo, vô nghĩ.

Điều đặc biệt là bãi Đầu Đông còn có nhiều ghềnh đá rất đẹp và nằm kế tiếp nhau. Tạo nên khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Đây cũng chính là background sống ảo cực chất dành cho những tín đồ đam mê chụp ảnh.

du-lich-quang-ninh

Ảnh: @ntrnghiax

Đến với những bãi tắm vắng lặng và yên bình trên đảo, bạn sẽ ngỡ như mình được sở hữu không gian mênh mông ấy, thỏa thích vui đùa bên bạn bè và những người thân yêu và chẳng bao giờ thấy chán.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian để dạo biển trong những thời khắc khác nhau để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của bức tranh thiên nhiên nơi đây, ngắm nhìn biển trời giao hòa trong sắc xanh tươi tắn. Đặc biệt là khoảnh khắc bình minh vào buổi sớm mai và hoàng hôn buông xuống mỗi khi chiều tà. Cả không gian nơi đây sẽ trở thành một bức tranh lãng mạn, bình yên vô cùng.

 du-lich-quang-ninh

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm một số bãi biển đẹp ở Hạ Long:

2.2 Khám phá ngọn hải đăng tuyệt đẹp tại Đảo Vĩnh Thực

Ngoài những vẻ đẹp thiên nhiên hay những bờ biển trải dài thì trên đảo còn có di tích hải đăng Vĩnh Thực được xây dựng vào những năm 1962. Hải đăng có chiều cao gần 28m, nằm ở độ cao 86m so với mặt nước biển. Ngọn hải đăng có tháp đèn hình trụ và được thắp sáng bằng năng lượng mặt trời.

Trên con đường dẫn lối đến ngọn hải đăng kỳ vỹ ấy, bạn sẽ được ngắm những hàng cây xanh mát, những bụi hoa dại khoe sắc bên đường. Từ trên đỉnh của ngọn hải đăng, bạn sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng bao quát toàn cảnh vùng biển bao bọc hòn đảo và cả những hòn đảo phía xa xa với hình thù độc đáo. Cảnh sắc đẹp tựa như tranh ấy sẽ khiến lòng bạn lâng lâng khó tả. Bạn sẽ có được những phút giây thư giãn bình yên, thư thái trong tâm hồn.

Một gợi ý là bạn cũng có thể kết hợp du lịch Hạ Long – Cát Bà để tiết kiệm chi phí, hay đến thăm bãi biển Trà Cổ mộng mơ tại Móng Cái trong hành trình khám phá Đảo Vĩnh Thực.

du-lich-quang-ninh

Ảnh: Sưu tầm

2.3 Trải nghiệm cuộc sống của những ngư dân tại Vĩnh Thực

Đảo Vĩnh Thực là nơi lý tưởng để bạn có thể tìm hiểu cuộc sống của ngư dân tại đây. Bạn hãy cứ tự nhiên dạo quanh những xóm nhỏ xinh xắn tại đây, những nụ cười ấm áp của ngư dân Vĩnh Thực sẽ khiến lòng bạn ấm áp lạ thường. Nếu đi vào dịp đông khách, du khách có thể cùng nhau tổ chức các tour du lịch cộng đồng theo chân ngư dân đi biển đánh cá, câu mực, soi còng.

Những khi đảo vắng, người dân mến khách sẵn lòng mời du khách đi làm việc chung với mình mà chẳng đòi hỏi gì. Và sau một buổi tập tành làm “ngư dân thứ thiệt” bạn sẽ thu được những chiến lợi phẩm như tôm, cua, cá mực tươi rói với giá cực rẻ, lại còn được chế biến tại chỗ bảo đảm mang đến cho bạn một ăn hải sản nhớ mãi không quên.

du-lich-quang-ninh

Ảnh: @_anhhhhhh

3. Lưu trú và ăn uống tại Đảo Vĩnh Thực

Khác với những hòn đảo du lịch nổi tiếng, đảo Vĩnh Thực chưa bị khai thác, đầu tư phát triển nên bạn chẳng thể tìm thấy những resort hạng sang hay những khách sạn đẳng cấp. Vì vậy, nếu đoàn đông đi qua đêm, du khách nên chuẩn bị sẵn lều trại hoặc có thể trao đổi với người dân trên đảo hay liên hệ với các trường mầm non để xin ngủ nhờ.

Người dân ở đây đều rất hiếu khách nên du khách cũng không cần quá lo lắng về việc không tìm được chỗ nghỉ ngơi và ăn uống khi lưu lại qua đêm trên đảo. Sự hiếu khách của người dân Vĩnh Thực sẽ khiến bạn ngạc nhiên khi họ sẵn sàng cho du khách lạ mượn xe để khám phá một vòng hòn đảo, mà chẳng cần phải lăn tăn điều gì.

dao-vinh-thuc

Ảnh: Sưu tầm

dao-vinh-thuc

Ảnh: Sưu tầm

Lên lịch và rủ đồng bọn đến khám phá Đảo Vĩnh Thực ngay bạn nhé. Đừng để bỏ lỡ một hòn đảo với vẻ đẹp hoang sơ và đầy thú vị như vậy. Đặc biệt là được trải nghiệm cuộc sống của những ngư dân làng chài để hiểu hơn về cái nghề tuy cực mà đầy ắp tiếng cười ấy.

Một số địa điểm du lịch khác tại Quảng Ninh:

No comments:

Post a Comment