Thursday, July 9, 2020

LƯU GẤP 1001 điều cần biết khi phượt Hạ Long dài ngày

Hạ Long vẫn luôn là điểm du lịch hấp dẫn, không chỉ đối với các du khách thông thường mà còn cả các bạn “phượt thủ” chuyên nghiệp. Nếu đang hứng thú với thành phố biển, cùng Halo khám phá những kinh nghiệm chi tiết trước khi phượt Hạ Long nhé!

1. Nên phượt Hạ Long vào thời điểm nào?

Hạ Long là điểm du lịch có những hấp dẫn đặc trưng ở cả 4 mùa. Nhưng nếu bạn muốn đi phượt Hạ Long bằng xe máy, thì khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 là thích hợp nhất. Điều kiện thời tiết lúc này không bị quá ảnh hưởng bởi thời tiết biển. Từ tháng 4 đến tháng 8 là khoảng thời gian khô ráo, lí tưởng nhất để bạn có thể “oanh tạc” hết các khu vui chơi Hạ Long.

phuot-ha-long

Ảnh: @miree_mireepinki

Tuy nhiên, thời điểm này cũng là lúc khách du lịch đổ tới Hạ Long khá đông. Nếu bạn muốn vắng vẻ hơn, có thể đi sớm từ khoảng tháng 2, tháng 3. Thời điểm này khách du lịch khá vắng, tạo điều kiện để bạn tha hồ checkin.

2. Hướng dẫn đi tới Hạ Long

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, chỉ cần đi thẳng đường cao tốc là có thể dễ dàng đến với Quảng Ninh. Từ Hà Nội, các bạn có thể đi theo 2 hướng. Đường gần nhất là đi theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng rẽ hướng Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long.

phuot-ha-long

Ảnh: @bbi_co_ltd

Ngoài ra, các bạn có thể đi theo hướng Sân bay Nội Bài – Bắc Ninh – Quốc lộ 18A qua Phả Lại – Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Tất cả tuyến đường đều có biển chỉ dẫn khá rõ ràng, bạn chỉ cần chuẩn bị xăng đầy bình, tiền đầy túi là khỏi cần lo lắng nhiều nha!

3. Các địa điểm phượt ở Hạ Long

3.1. Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp đang là một trong những địa điểm du lịch Hạ Long hot nhất hiện nay. Đảo Ti Tốp cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7-8km.

Đảo Ti Tốp thuộc tuyến tham quan số 2 khi du lịch vịnh Hạ Long. Đây cũng là điểm dừng nghỉ đêm của nhiều du thuyền. Vì thế cách tham quan đảo tốt nhất đó là bạn nên mua vé, thuê tàu thăm vịnh, hoặc mua tour du thuyền nghỉ đêm trên vịnh.

phuot-ha-long

Ảnh: @nezlobia.t

Mới đây, tour đi đảo Ti Tốp có dịch vụ tham quan bằng thuỷ phi cơ. Thủy phi cơ sẽ xuất phát từ đảo Tuần Châu và bay trên độ cao 300m để du khách ngắm cảnh, đích đến cuối cùng của chuyến đi là đảo Ti Tốp. Mỗi chuyến bay như thế có giá vé dao động từ 1 triệu – 2 triệu đồng/ lượt.

phuot-ha-long

Ảnh: @apple_nlh

Tới đảo Ti Tốp, bạn có thể thoả thích ngắm biển trên bãi cát trải dài, tham gia chinh phục đỉnh núi Ti Tốp cùng rất nhiều các hoạt động vui chơi khác.

3.2. Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh

Bảo tàng – thư viện Quảng Ninh là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo mà bạn nhất định nên tới khi phượt Hạ Long. Ngay từ hàng bậc thang rất cao tới phần kính đen tuyền như tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long, cộng thêm font chữ viết tên Bảo tàng đầy ấn tượng đã đủ để chụp một tá tấm hình sống ảo.

phuot-ha-long

Ảnh: @thaophuong__

Bên trong bảo tàng còn bất ngờ hơn nữa. Với 3 tầng nhà, Bảo tàng Quảng Ninh đem đến một cái nhìn đầy đủ nhất cho khách tham quan về thiên nhiên và con người nơi đây. Bảo tàng mở cửa vào các ngày trong tuần, trừ thứ 2, từ 8h sáng đến 17h chiều. Giá vé để vào tham quan bảo tàng sẽ là 30.000 đồng/lần/người với người lớn; 15.000 đồng/lần/người với học sinh – sinh viên và 10.000 đồng/lần/người với trẻ em.

phuot-ha-long

Ảnh: @linirinii

phuot-ha-long

Ảnh: @mingchangg

3.3. Dragon Park Hạ Long

Nếu bạn đi đông người, ưa vui chơi, khám phá và muốn thử qua cảm giác mạnh thì Dragon Park sẽ rất thích hợp. Công viên chủ đề Dragon Park nằm trong quần thể Sun World Group Park có tới hơn 30 trò chơi đủ các thể loại, từ siêu mạo hiểm, mang đến cảm giác được chinh phục rất đã cho đến những trò chơi đã quen thuộc và gắn liền tuổi thơ.

phuot-ha-long

Ảnh: @haohao.ulz

phuot-ha-long

Ảnh: @hieuck

3.4. Chèo thuyền Kayak trên vịnh Hạ Long

Nếu đi du lịch Hạ Long mà bạn không trải nghiệm qua các hành trình khám phá vịnh bằng thuyền Kayak thì quả là điều đáng hối tiếc. Khi ngồi trên chiếc thuyền Kayak bé nhỏ vừa khua mái chèo trên làn nước xanh, vừa ngắm cảnh thiên nhiên hút hồn thì thật thú vị biết bao.

phuot-ha-long

Ảnh: @astrid_mouton

Ở Hạ Long có nhiều chỗ cho thuê thuyền Kayak (tại bến tàu du lịch, các đảo), giá thuê từ 100.000 – 200.000 VND/giờ tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ.

3.5. Khám phá các hang động

Các hang động với tên gọi đặc biệt như Hang Sửng Sốt, Hang Luồn, Động Thiên Cung,… luôn là nơi thu hút nhiều bạn trẻ tới khám phá. Mỗi hang động đều có những tên gọi gắn liền với sự tích nơi đó. Bạn sẽ được ngồi thuyền vào khám phá sâu bên trong các hang, được nghe kể về sự tích, ý nghĩa lịch sử các hang này.

phuot-ha-long

Ảnh: @johnyphan39

4. Các địa điểm ăn uống tại Quảng Ninh

4.1. Bánh cuốn chả mực

Bánh cuốn chả mực là một trong những đặc sản Hạ Long rất nổi tiếng với du khách. Bánh cuốn ở đây to và mướt mềm, dai dai chứ không bị bở. Chả mực thường được giã tay nên ăn sẽ dai dai mịn mịn, chấm cùng nước chấm hợp vô cùng.

phuot-ha-long

Ảnh: @linhchimm

Ở Hạ Long có khá nhiều quán nhưng quán bánh cuốn chả mực số 1 Nhà Hát thường đông khách và được đánh giá cao nhất. Quán này được cả người dân địa phương đến ăn rất đông. Đặc biệt, quán còn nằm ngay gần núi Bài Thờ, ngọn núi có view ảo diệu nhất Bãi Cháy. Vừa ăn sáng lại vừa chiêm ngưỡng được toàn cảnh núi non, còn gì bằng đúng không nào?

  • Địa chỉ: Ngõ 1 Nhà Hát, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá: 30k/ suất

4.2. Sữa chua trân châu Hạ Long

Phượt Hạ Long nhất định nên tới quán sữa chua trân châu Liên Tuấn chính hiệu để thưởng thức bạn nhé!

sua-chua-tran-chau

Ảnh: @trangnhimtron

Sữa chua ở đây bán cốc to cốc nhỏ. Cốc nhỏ là hũ thuỷ tinh, cốc to là cốc nhựa. Như thường lệ, trân châu cốt dừa vẫn để riêng. Sữa chua dẻo và ngọt thanh chứ không bị ngọt gắt. Trân châu dẻo quẹo, thơm mùi vừng và cốt dừa. Ngoài sữa chua, quán còn có những đồ ăn vặt khác nữa.

  • Địa chỉ: Sữa chua Liên Tuấn, Trần Quốc Nghiễn, Hòn Gai, Hạ Long
  • Giá: 6-10k

4.3. Lẩu riêu Hồng Hạnh

Phượt Hạ Long mà chưa thử lẩu riêu một lần thì thật đáng tiếc. Nhà hàng Hồng Hạnh bán hải sản là chủ yếu, cực kì nổi tiếng với món lẩu riêu và bánh mì nướng phô mai. Lẩu riêu bắp bò siêu đẫm thịt. Nồi lẩu to và nhiều riêu nên rất thơm. Lớp phô mai dày, ngậy ngon dính đượm vào bánh mì chuột được nướng vừa đủ, vẫn mềm mà hơi giòn giòn. Quán rất đông nên các bạn nhớ đặt bàn trước nhé!

lau-rieu-hong-hanh

lau-rieu-hong-hanh

Ảnh: @linhchimm

  • Địa chỉ: Nhà hàng Hồng Hạnh 3, đối diện Ha Long Park, Bãi Cháy
  • Giá tham khảo: Khoảng 250k/ người

Ngoài ra, bạn cũng không thể bỏ qua chợ đêm Hạ Long , một địa chỉ hấp dẫn để thưởng thức những món ngon vào buổi tối.

5. Gợi ý nơi lưu trú tại Hạ Long

5.1. HaLong Ginger Homestay

HaLong Ginger là homestay Hạ Long sở hữu không gian xanh tươi, yên bình, đem đến cảm giác thân thuộc hệt như ở nhà. Những căn homestay đều được làm bằng gỗ với lối thiết kế vô cùng độc đáo. Căn phòng nhỏ xinh ấm cúng với hình dạng mái nhà gỗ úp trên mặt đất, không gian nhỏ xinh mà tuyệt đẹp. Có giường, tủ đầy đủ cùng cửa sổ có thể ngắm view xanh tươi bên ngoài.

Nhược điểm nho nhỏ là các phòng đa phần đều phải sử dụng nhà tắm chung. Chỉ có một phòng lớn duy nhất có nhà vệ sinh riêng nhưng giá sẽ hơi cao so với các phòng còn lại.

homestay-ha-long

homestay-ha-long

Ảnh: HaLong Ginger homestay

  • Địa chỉ:  33 Tổ 2, Hạ Long, Hùng Thắng, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Mức giá tham khảo: Từ 200.000 – 500.000 đ/phòng/đêm

5.2. De LaVa Hạ Long

De LaVa đã trở thành cái tên quen thuộc dành cho các phượt thủ mỗi khi chuẩn bị phượt Hạ Long. Nếu bạn muốn tìm kiếm homestay giá rẻ tại Hạ Long mà vẫn đảm bảo chất lượng, De LaVa chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo. De LaVa được thiết kế theo kiểu một căn nhà dành cho hộ gia đình, bao gồm hai phòng ngủ, một phòng bếp, và một nhà tắm. Không gian thoáng đãng, cách thức bài trí đồ đạc hiện đại và thân thiện.

homestay-ha-long

Ảnh: @De LaVa Hạ Long

  • Địa chỉ: Căn 903, tòa S5, chung cư Sunrise Hạ Long, đường Hoàng Quốc Việt, Tp. Hạ Long
  • Mức giá tham khảo: 200.000đ/người/đêm

5.3. Momento Hạ Long

Momento thường có ưu đãi vào mùa hè với giá thuê phòng cực kỳ hấp dẫn. Phòng bếp, phòng khách, nhà tắm đều được trang bị đầy đủ đồ đạc, rất tiện nghi và hiện đại.

Homestay nằm trong khu chung cư Green Bay nên du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ cao cấp tại đây như: bể bơi ngoài trời, khu vui chơi giải trí, phòng tập gym…

Tuy nhiên, vào những dịp lễ hoặc đông người, Momento thường ưu tiên cho cả gia đình hoặc nhóm bạn đông từ 10 người thuê cả căn. Nếu bạn đi cùng nhóm bạn với số lượng ít hơn, cần thỏa thuận đặt phòng từ trước.

homestay-ha-long

Ảnh: Phạm Huyền My

  • Địa chỉ: tầng 12- 14, chung cư Green Bay, Hoàng Quốc Việt, Hạ Long
  • Mức giá tham khảo: Từ 200.000 – 500.000đ/phòng/đêm

6. Một số lưu ý khi phượt Hạ Long

Để chuyến du lịch Hạ Long hoàn hảo nhất, hãy lưu ý một chút như sau nhé!

  • Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân như: kem chống nắng, sữa tắm, dầu gội đầu, thuốc nhỏ mắt, kính râm, khăn tắm, kính bơi, áo tắm, quần short, váy áo ngắn tay bằng chất liệu thoáng mát, mũ rộng vành, dép xốp đi biển để đôi chân được thoải mái…
  • Các bạn không thể bơi lặn vào mùa thu hay mùa đông bởi vì thời tiết lúc này khá là lạnh.
  • Hỏi kĩ giá trước khi mua hàng
  • Khi tham gia du lịch, hãy nhớ không xả rác bừa bãi.

Trên đây là một số thông tin bạn cần lưu ý trước khi phượt Hạ Long. Còn chờ gì mà không rủ hội bạn thân tới Hạ Long bay nhảy thôi nào! Đừng quên chia sẻ với Halo những bức ảnh checkin cool ngầu của bạn nhé!

No comments:

Post a Comment