Monday, July 20, 2020

Quẩy tung Đảo Mắt Rồng tại Vịnh Hạ Long trong mùa hè cùng hội bạn thân

Được ví như “viên ngọc” của Hạ Long, đảo Mắt Rồng mang trong mình một vẻ đẹp quyến rũ vô cùng. Dù là mùa hè hay là những ngày đông, hòn đảo này luôn chứa đựng những bản tình ca ngất ngây của thiên nhiên thơ mộng. Ngay bây giờ, Halo sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm khám phá đảo Mắt Rồng để bạn có đủ tự tin xách balo lên và đi chinh phục hòn đảo xinh đẹp này nhé!

1. Đảo Mắt Rồng nằm ở đâu?

Đảo Mắt Rồng hay còn gọi là hòn Cái Bông. Là một hòn đảo nhỏ tuyệt đẹp nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long. Hòn đảo này được ví như “viên ngọc” của Hạ Long. Nơi đây chưa được đem vào khai thác du lịch nên chưa có các dịch vụ hàng quán, nghỉ dưỡng. Vì vậy, nó vẫn giữ được nguyên nét đẹp hoang sơ, tự nhiên vốn có.

Hàng năm, đảo Mắt Rồng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, ngắm cảnh và tổ chức các hoạt động tập thể như team building, cắm trại,…

du-lich-dao-mat-rong

Ảnh: Sưu tầm

2. Khám phá vẻ đẹp độc đáo của đảo Mắt Rồng

Ở đây có bãi cát trắng tự nhiên trải dài cùng nước xanh như ngọc.

Thêm vào đó, thiên nhiên từ thuở hồng hoang đã khéo léo xếp những núi đá lên nhau, tạo thành hình đầu rồng với phần cổ vươn dài khỏe khoắn. Chính giữa chiếc đầu rồng kia là một hồ nước nhỏ, trong veo như hình mắt rồng. Chính vì hình hài vi diệu này, nơi đây được coi là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam.

Thêm vào đó, thiên nhiên trên đảo luôn tràn đầy sức sống. Màu xanh của cây cối làm cho nước trong màu trong ngọc bích, đẹp mắt vô cùng. Ở nơi đây, trời xanh, mây trắng, nắng vàng, non nước hữu tình chính là điểm nhấn, hút hồn bao du khách. Đây cũng là một đia điểm checkin và sống ảo cực kỳ tuyệt vời.

dao-mat-rong

Ảnh: Sưu tầm

Một số hòn đảo đẹp ở Hạ Long:

3. Du lịch Đảo Mắt Rồng vào thời gian nào thì hợp lý?

Người ta thường có xu hướng muốn nhờ biển khơi rũ bỏ đi cái nóng ngày hè. Mùa hè chính là thời gian tuyệt vời nhất để du ngoạn biển cả. Mùa hè Bắc Bộ thường bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 10. Vì vậy, đây cũng là khoảng thời gian hợp lý để du khách có thể đến và vui chơi trên đảo. Hạ Long vào khoảng tháng 7, tháng 8 thường xuất hiện những cơn giông mưa bất chợt. Nguy hiểm hơn là bão lũ và gió giật mạnh cũng thường xuất hiện. Vì thế, du khách nên hạn chế đến đây vào thời gian này.

Ra đảo vào những ngày mùa đông khô ráo cũng là một ý tưởng không tồi. Vào mùa đông, trên đảo Mắt Rồng, có lẽ những bữa tiệc nướng ngoài trời cùng nhóm bạn là tuyệt vời hơn cả.

dao-mat-rong-ha-long

Ảnh: Sưu tầm

4. Cách di chuyển đến đảo Mắt Rồng

Để đến được đảo mắt rồng, du khách cần di chuyển từ Hà Nội đến vịnh Hạ Long. Sau đó, từ Hạ Long, di chuyển đến đảo Mắt Rồng.

4.1 Từ Hà Nội ra Hạ Long

Nếu bạn đi phượt tự túc bằng ô tô, xe máy:

  • Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long (155km). Chỉ dẫn: Từ Hà Nội theo đường 5 đi đến ngã ba Sài Đồng. Từ ngã ba Sài Đồng theo đường 1 đến Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh theo đường 18 đi qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Cả quãng đường đi hết khoảng 3 tiếng.
  • Lộ trình Hà Nội – Hải Dương – Hạ Long (170km). Chỉ dẫn: Từ Hà Nội đi về thành phố Hải Dương. Đến thị trấn Nam Sách rẽ sang quốc lộ 183 qua thị trấn Sao Đỏ – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Cả quảng đường đi hết khoảng 3 – 4 tiếng.
  • Lộ trình Hà Nội – Hải Dương – Hải Phòng – Hạ Long (160km). Từ Hà Nội đi qua thành phố Hải Dương. Từ thành phố Hải Dương đi đến Quán Toan (Hải Phòng), rẽ sang quốc lộ 10, nối vào quốc lộ 18A tại thị xã Uông Bí và đi đến HẠ Long. Cả quãng đường đi hết khoảng 3 – 3h30.

Nếu đi bằng xe khách:

  • Bắt xe tại các bến xe khách tại Hà Nội như bến xe Mỹ Đình, bến xe Gia Lâm, bến xe Lương Yên,… Mức giá khoảng 100.000 – 130.000 vnđ. Tuyến đường chính: Hà Nội – Hải Dương – Hải Phòng – Hạ Long. Thời gian di chuyển: 4 tiếng.

Di chuyển bằng tàu hỏa

  • Tàu hỏa du lịch Halong Express khởi hành từ ga Gia Lâm. Mức giá khoảng 100.000 vnđ. Thời gian khoảng 5-7 tiếng.

Bỏ túi: Kinh nghiệm du lịch Hạ Long cho người mới

4.2 Từ Hạ Long ra đảo Mắt Rồng

Bạn có thể thuê tàu tại bến tàu Bãi Cháy hoặc bến tàu Tuần Châu. Du khách có thể thuê cano hoặc tàu du lịch cá nhân ra đảo. Giá thuê tàu dao động từ 200.000 – 1.000.000 vnđ.

5. Chơi gì trên đảo Mắt Rồng

5.1. Chèo thuyền kayak

Tự tay điều khiển con thuyền kayak ngắm cảnh non, nước, mây, trời trên hòn đảo xinh đẹp này cũng là một trải nghiệm hết sức thú vị. Đây là một trong những hoạt động vô cùng hấp dẫn du khách khi ghé thăm hòn đảo vi diệu này.

kham-pha-quang-ninh

Ảnh: @dl.anh.92

5.2. Thưởng thức một bữa tiệc ngoài trời trên đảo

Vào cuối chiều, cùng đám bạn làm một chầu tiệc nướng hải sản trên đảo thì còn gì tuyệt vời hơn. Gió mát lồng lộng, cảnh đẹp mê hồn và đồ ăn đậm vị biển cả là tất cả những gì bạn sẽ được thưởng thức trên bãi cát trắng mộng mơ.

Muốn có bữa hải sản nướng đầy đủ và chuẩn vị thì trước tiên, bạn nên chuẩn bị thức ăn, nước ngọt trước khi ra đảo nhé.

dao-mat-rong

Ảnh: Sưu tầm

5.3. Đốt lửa trại vào ban đêm

Nếu lưu lại trên đảo vào buổi tối, bạn không thể bỏ qua tiết mục cắm trại và đốt lửa trại vào ban đêm trên hòn đảo xinh đẹp này. Chuẩn bị lều trại và thật nhiều củi để việc đốt lửa trại không bị gián đoạn nhé.

Và sau đó, cùng lũ bạn dậy thật sớm để “săn” bình minh trên đảo. Hãy hít hà không khí mát mẻ và ngắm cho đã mắt cảnh sắc nơi đây khi bình minh lên trước khi bạn lên tàu trở về. Chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch đảo Mắt Rồng.

kham-pha-dao

Ảnh: Sưu tầm

Một số hang động đẹp ở Hạ Long:

6. Những lưu ý để khi đi du lịch đảo Mắt Rồng

  • Mang theo đầy đủ thực phẩm trước khi đi du lịch ra đảo.
  • Mang theo nước ngọt khi ra đảo (vì ở đây toàn nước mặn thôi)
  • Cần thiết để du khách xem dự báo thời tiết trước khi bắt đầu chuyến du lịch của mình.
  • Đừng quên mang theo thuốc xịt côn trùng nếu ngủ qua đêm để có một giấc ngủ ngon hơn.

kinh-nghiem-di-dao-mat-rong

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây, là những thông tin chi tiết nhất cho chuyến đi đảo Mắt Rồng của bạn. Ngoài đảo Mắt Rồng, vịnh Bái Tử Long hay suối nước nóng Quang Hanh cũng vô cùng được du khách ưa chuộng khi lựa chọn du lịch Quảng Ninh. Với những thông tin mà Halo cung cấp ở trên, mong rằng bạn sẽ có một chuyến đi du lịch tràn đầy niềm vui và trọn vẹn ý nghĩa.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment