Friday, July 10, 2020

Hòn Con Cóc - Hòn đảo mang hình hài kỳ lạ trên vịnh Hạ Long

Hòn Con Cóc từ lâu đã trở thành điểm du lịch độc đáo tại vịnh Hạ Long được du khách vô cùng yêu thích. Nó có hình thù khá độc đáo, ngộ nghĩnh và kỳ lạ cùng với những câu chuyện thú vị gắn liền với “cậu ông trời”. Chúng đã khiến cho hòn đá vô tri vô giác có một sức hút riêng không hề trộn lẫn. Hãy cùng Halotravel khám phá hòn đảo kỳ lạ này qua vài viết này nhé!

1. Hòn Con Cóc ở đâu?

hon-con-coc-1

Nguồn: Sưu tầm

Hòn đảo độc đáo này nằm cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 12km. Nó nằm ở phía Đông Nam của vịnh Hạ Long. Tuy chỉ là một hòn đảo khá nhỏ nhé, thế nhưng hình dáng kỳ lạ, nổi bật của nó cũng đủ khiến cho du khách đến đây phải mê mẩn khi nhìn thấy.

Với chiều cao chỉ khoảng 9m, với tư thế đợi mưa rơi nằm độc lập giữa biển, hòn đảo Con Cóc chỉ có thể ngắm nhìn từ trên thuyền chứ không thể cho du khách đặt chân lên trên.

2. Làm thế nào để ra được Hòn Con Cóc?

hon-con-coc-2

Nguồn: Sưu tầm

Đảo Con Cóc nằm ở phía đông nam Vịnh Hạ Long. Do đó, bạn có thể mua vé, thuê tàu hoặc sử dụng các tour du thuyền Hạ Long để khám phá. 

Thời gian gần đây, có khá nhiều du khách còn lựa chọn đi thủy phi cơ để khám phá hòn đảo Con Cóc độc đáo này. Thủy phi cơ sẽ xuất phát từ đảo Tuần Châu, bay với độ cao 300m. Chúng sẽ giúp bạn có thể ngắm hòn đảo từ trên cao. Đó sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn nên thử một lần nếu có điều kiện kinh tế đấy.

3. Hòn Con Cóc có gì hấp dẫn?

hon-con-coc-3

Nguồn: Sưu tầm

Từ xưa đến nay, chúng ta đã nghe khá nhiều câu chuyện về con cóc. Bằng trí thông minh của mình, nó đã thắng trong cuộc đấu tranh đòi mưa với ông trời. Vì thế, người ta mới ưu ái dành cho nó những câu nói khá ngạo nghễ như “con cóc là cậu ông trời – Hễ ai đánh nó thì trời đánh cho…”. Cũng bởi thế, hình ảnh Con Cóc trở thành một trong những điều gì đó rất thiêng liêng và đáng để tôn trọng.

Ngay trên vịnh Hạ Long, hình ảnh một con cóc với tư thế thảnh thơi, thư giãn đợi mưa giữa biển sẽ khiến bạn vô cùng thích thú khi nhìn thấy. Trải qua rất nhiều năm, thế nhưng hòn đá kỳ lạ này vẫn hoàn toàn không bị biến dạng, bào mòn. Chúng vẫn giữ nguyên được hình dáng ban đầu của mình một cách ngạo nghễ và hiên ngang.

hon-con-coc-4

Nguồn: Sưu tầm

Bất kỳ du khách nào đến tham quan hòn Con Cóc cũng sẽ bị xiêu lòng trước vẻ đẹp độc đáo của nó. Đặc biệt, trên vách đá còn có khá nhiều cây xanh bám vào. Nó khiến cho hòn đảo nhỏ này trở nên vô cùng xinh đẹp, dễ chịu. Do đó, nếu có cơ hội du lịch Hạ Long, đừng bỏ qua điểm đến này trong Tour của mình nhé.

4. Một số lưu ý khi đi Hòn Con Cóc

hon-con-coc-5

Nguồn: Sưu tầm

Trước khi lên kế hoạch tham quan cảnh đẹp Hạ Long này. Bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Hãy liên lịch trình đi phượt Hạ Long rõ ràng. Và bạn nên kết hợp đi đảo Con Cóc cùng một số địa điểm lân cận khác. Do không thể lên đảo được nên thời gian thăm thú hòn đảo này khá nhanh chóng. Tại đây bạn chủ yếu chỉ có thể ngắm cảnh và chụp hình thôi.
  • Bạn có thể đi Tour ngủ đêm trên vịnh Hạ Long. Như vậy, bạn sẽ vừa được ngắm hòn đảo này, vừa tham quan được một số hang động và cảnh biển Hạ Long về đêm.

hon-con-coc-6

Nguồn: Sưu tầm

  •  Vịnh Hạ Long không chỉ có hòn đảo Con Cóc có hình dáng kỳ lạ. Mà nó còn có nhiều hòn đảo cũng có hình dáng đặc sắc.  Khám phá Hòn Trống Mái, hòn mặt quỷ, hòn Ngón Tay, Hòn Đũa, Hòn Đầu Người… cũng là những cái tên đáng ghi nhớ cho bạn đấy.
  • Bạn có thể tham quan hòn đảo này vào cả 4 mùa. Bởi cả 4 mùa hòn đảo này đều đẹp, một nét đẹp rất riêng và khác biệt.

Bài viết này, Halotravel đã mang đến cho bạn một số thông tin cơ bản về Hòn Con Cóc. Đây là một trong những cảnh đẹp Hạ Long độc đáo và được yêu thích hiện nay. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy để lại comment dưới bài viết này nhé.

Những địa điểm hấp dẫn khác khi đến Hạ Long:

No comments:

Post a Comment