Thursday, July 9, 2020

Núi Bài Thơ - Ngọn núi của thi ca và những điều vô cùng bí ẩn

Hạ Long mang trên mình một nét đẹp kỳ vĩ, huyền ảo. Không chỉ bởi là một kỳ quan thiên nhiên thế giới nổi tiếng. Hạ Long còn ẩn chứa nhiều bí ẩn thú vị từ những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh kỳ vĩ. Trong đó, Núi Bài Thơ – Ngọn núi của thi ca và những điều bí ẩn là một trong những điểm đến hàng đầu mà Halotravel muốn bật mí đến bạn.

1. Núi Bài Thơ ở đâu?

nui-bai-tho-1

Nguồn: @khanhvu

Núi Bài Thơ nằm ngay trong trung tâm thành phố Hạ Long, cách Hà Nội 160km. Đây là một điểm check in sống ảo vô cùng được yêu thích trong thời gian gần đây. Địa điểm này đã được Bằng Kiều và Văn Mai Hương sử dụng để quay trong MV ca nhạc của mình.

Tương truyền, trước đây ngọn núi này có tên là núi Truyền Đăng. Vào năm 1468, vua Lê Thánh Tông sau một lần tuần tra vùng Đông Bắc đã có ghé chân nghỉ lại và khắc một bài thơ lên vách núi. Từ đó, nó được gọi với cái tên vô cùng đẹp và thi vị – Núi Bài Thơ.

2. Thời gian leo núi Bài Thơ đẹp nhất

nui-bai-tho-2

Nguồn: @withduong

Tại miền Bắc, mùa khô thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Đây chính là khoảng thời gian đẹp nhất cho việc leo núi nói chung và leo núi Bài Thơ nói riêng.

Tuy nhiên, trước khi lên lịch trình leo núi cho mình. Bạn hãy cân nhắc và nghiên cứu thật kỳ thời tiết để tránh gặp phải mưa, trơn trượt trong chuyến đi của mình nhé.

3. Cách di chuyển đến Núi Bài Thơ

nui-bai-tho-4

Nguồn: @heroine_pink

Từ trung tâm TP Hạ Long, bạn hãy đi theo đường Lê Thánh Tông. Đến phố Hàng Nồi thấy biển Cafe Nam phong thì rẽ sang đường đối diện. Sau đó, bạn sẽ đi vào một con ngõ nhỏ vòng qua cả nhà dân. Từ đây, bạn hãy hỏi người dân xung quanh để tìm được đúng đường lên đỉnh núi nhé.

Chân núi Bài Thơ hiện nay được một gia đình trông coi và bảo vệ. Nếu bạn thấy cổng lên núi bị đóng lại, hãy gọi bác chủ nhà để mở cổng cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nhớ gửi xe ngay tại quán nước đầu ngõ hoặc đưa xe sang khu vực chợ Hạ Long để gửi nhé.

Để leo lên ngọn núi đẹp và hùng vĩ này, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức đâu. Bởi ngọn núi chỉ cao khoảng 200m so với mực nước biển thôi. Bạn chỉ cần duy trì tốc độ trong khoảng 30 phút là đã có thể leo đến đỉnh núi. Thường thì du khách sẽ chinh phục núi từ khi sáng sớm và trở về vào buổi chiều tà.

Một vài địa danh bạn có thể tham quan khi đến Hạ Long:

4. Núi Bài Thơ có những gì?

nui-bai-tho-3

Nguồn: @meiiminn

Nằm kề ngay bên điểm du lịch Hạ Long, nhìn từ xa, núi Bài Thơ trông như một tòa lâu đài khổng lồ. Ngọn núi này sở hữu 3 ngọn tháp nhấp nhô trên những bức tường thành màu xanh kiên cố. Nếu nhìn từ nhiều góc độ, bạn có thể nhận thấy ngọn núi này có nhiều hình dáng khác biệt và độc đáo như hổ phục, sư tử vờn mồi, rồng bay…

4.1. Đường lên núi

nui-bai-tho-5

Nguồn: @phuongtramho

Trên đường leo lên đỉnh núi, bạn có thể cảm nhận được rất nhiều điều thú vị. Với rất nhiều bậc thang có sẵn và vách núi với hàng nghìn loại cây trú ngụ. Khi leo núi, bạn có thể cảm nhận được hương thơm và làn gió biển. Chúng sẽ khiến bạn bớt mệt và rút ngắn quãng đường chinh phục cảnh đẹp Hạ Long của mình.

4.2. Câu chuyện lịch sử và cảnh đẹp từ đỉnh núi

nui-bai-tho-6

Nguồn: @123soniapatrzy

Lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Nó sẽ khiến bạn thêm tự hào về tinh thần đấu tranh bất khuất của cha ông ta. Bên cạnh đó, tấm bia đá khắc lịch sử ngọn núi cũng đứng hiên ngang và vững chãi tại đó. Đừng quên check in một vài bức ảnh ở đây để đánh dấu bản thân đã chinh phục được ngọn núi hùng vĩ này nhé.

Từ đỉnh núi Bài thơ nhìn xuống, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi quang cảnh nên thơ, hùng vĩ của vịnh Hạ Long. Xa xa, đó là biển nước mênh mông, những hòn đảo, mỏm đá nhấp nhô cùng những con thuyền, tàu nhỏ xíu đẹp mắt. Trên cao là mây trời lồng lộng, xung quanh là cỏ cây, hoa lá, thật thanh bình và an tĩnh biết bao.

nui-bai-tho-7

Nguồn: Sưu tầm

Ngoài ra, nếu bạn đi đúng thời gian bình minh hoặc hoàng hôn. Chắc chắn rằng bạn sẽ phải trầm trồ, kinh ngạc trước khung cảnh rừng núi mơ hồ, huyền ảo hòa quyện cùng mây trời. Chúng tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ và yên bình mà không phải bất cứ điểm du lịch nào cũng có thể mang đến cho bạn.

5. Một số lưu ý khi Leo núi Bài Thơ

nui-bai-tho-8

Nguồn: @thangwin13

  • Trước khi leo núi, bạn nên cân nhắc đến sức khỏe của mình. Nếu bạn có tiền sử bệnh tim mạch hoặc huyết áp cao, suy hô hấp… thì hãy suy nghĩ đến chuyện leo núi nhé. Tuy ngọn núi này không quá cao nhưng nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Hãy mang theo nước uống cùng đồ ăn để bổ sung năng lượng lúc leo núi.
  • Các vật dụng cần thiết như điện thoại, máy ảnh, gậy leo núi, thuốc chống muỗi, côn trùng,… bạn nên nhớ mang theo.
  • Hãy mặc đồ kín và dày để tránh côn trùng và đảm bảo sức khỏe của mình.
  • Tuyệt đối không ăn trái cây lạ trong rừng nếu chưa biết chính xác nguồn gốc của nó.
  • Tổ chức leo núi theo nhóm, theo đoàn để đảm bảo an toàn.

Leo núi Bài Thơ là một trải nghiệm tuyệt vời để khám phá thiên nhiên, ngắm cảnh và trân trọng những giá trị lịch sử, văn hóa, tự hào về truyền thống yêu nước của cha ông. Do đó, nếu đi phượt Hạ Long đừng quên chinh phục ngọn núi thơ mộng và hùng vĩ này, bạn nhé.

Một số điểm du lịch đẹp khác ở Quảng Ninh:

No comments:

Post a Comment