Tuesday, July 21, 2020

'Ngày ngủ đêm bay' với tổ hợp chợ đêm Hạ Long siêu hấp dẫn

Du lịch Hạ Long buổi tối nên đi những đâu? Nếu bạn cũng đang chuẩn bị có một chuyến du hí Hạ Long, đừng bỏ qua những khu chợ đêm náo nhiệt, đông vui tại thành phố này. Cùng Halo tham khảo những điều cần biết về chợ đêm Hạ Long ngay dưới đây nhé!

1. Chợ đêm Hạ Long ở đâu?

Chợ đêm Hạ Long còn được gọi là chợ đêm Bãi Cháy. Chợ đêm Hạ Long thuộc khu tổ hợp thương mại và giải trí Hạ Long Marine Plaza. Khu chợ này nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long. Đây là địa điểm du lịch khá quen thuộc đối với các bạn đã phượt Hạ Long. Nếu muốn mua quà kỉ niệm hay trải nghiệm ẩm thực Hạ Long, bạn nên ghé thăm chợ đêm này ngay nếu có dịp nhé!

cho-dem-ha-long

Ảnh: ST

  • Địa chỉ: Chợ đêm Hạ Long, đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long

2. Nên tới chợ đêm vào thời điểm nào?

Vào chiều tối, sau khi khách tắm biển lên thì cũng là lúc chợ đêm bắt đầu hoạt động. Tuy nhiên, đây mới là lúc dọn hàng, thời điểm chợ đêm tấp nập nhất phải là khoảng từ 21h đến 24h đêm. Là lúc các gian hàng hoạt động sôi nổi nhất, từ những quán ăn đêm đến các gian hàng lưu niệm. Bạn chắc chắn sẽ phải bất ngờ vì độ đa dạng của ẩm thực Hạ Long tại chợ đêm này đó nha!

cho-dem-ha-long

Ảnh: Sưu tầm

3. Tổ hợp chợ đêm Hạ Long có gì?

Khu chợ đêm có diện tích lên đến 5.000 m2, 335 gian hàng kinh doanh. Bao gồm tất cả các loại mặt hàng từ đồ lưu niệm đến thời trang, ẩm thực địa phương,… Chợ đêm này đã trở nên khang trang với cơ sở hạ tầng kiên cố như sàn bê tông, hệ thống đèn chiếu sáng, quạt điện, bãi đỗ xe, đảm bảo an toàn hơn cho du khách tham quan cũng như người bán hàng.

cho-dem-ha-long

Ảnh: Sưu tầm

Bước vào khu chợ, ngay lập tức bạn sẽ cảm thấy bị choáng ngợp với đèn diện sáng trưng, hàng loạt các sạp hàng bày bán những đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, nữ trang vô cùng đẹp mắt. Bên cạnh đó còn có các mắt hàng truyền thống được chế tác bởi đôi bàn tay của những nghệ nhân lành nghề như tranh sơn mài, vòng ngọc trai, chuông gió vỏ sò, các sản phẩm điêu khắc mỹ nghệ khác,…

cho-dem-ha-long

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, điều hấp dẫn nhất khu chợ đêm chính là gian hàng ẩm thực. Những món ăn hải sản được chế biến trực tiếp đậm chất Hạ Long sẽ khiến bạn không khỏi kiềm lòng. Các món ăn đặc sản Hạ Long như bánh cuốn chả mực, bún hải sản, sữa chua trân châu,… cũng được phục vụ tại tổ hợp chợ đêm này. Nhớ để dành bụng để “oanh tạc” hết các gian hàng ăn uống tại chợ đêm nha!

banh-cuon-cha-muc

Ảnh: @linhchimm

bun-be-be

Ảnh: @naly.lee

Vì nằm trong trung tâm thương mại nên bên cạnh chợ còn có rạp chiếu phim của CGV và các cửa hàng vui chơi nổi tiếng. CGV Hạ Long cũng xịn sò như các cơ sở lớn khác, để bạn tha hồ thư giãn, xả stress khi đi du lịch.

cho-dem-ha-long

cgv-ha-long

Ảnh: Sưu tầm

4. Lưu ý khi tới chợ đêm

Vì là điểm du lịch quốc tế nổi tiếng nên lượng khách du lịch tới đây thường rất đông. Do vậy, hãy cùng Halo lưu ý một số điều sau nhé:

  • Cẩn thận tư trang, đề phòng móc túi. An ninh tại Hạ Long khá tốt, tuy nhiên bạn vẫn nên cẩn thận với ví tiền, điện thoại để tránh điều không may xảy ra.
  • Hỏi giá trước khi mua. Một nhược điểm nho nhỏ của chợ đêm Hạ Long là người bán thường nói giá thách khá cao. Vậy nên trước khi mua, bạn hãy hỏi rõ giá và thương lượng để không bị mua với giá quá chênh lệch nhé!
  • Nên đi dép hoặc giày bệt. Diện tích chợ lên tới 5000m2 nên bạn hãy mặc đồ thoải mái để tiện di chuyển hơn nhé.
  • Lưu ý với các cửa hàng lưu niệm. Các gian hàng lưu niệm thường bày đồ khá dễ vỡ, rách. Do vậy, hãy cẩn thận khi bạn muốn xem chúng hoặc dùng thử. Nhớ xin phép chủ cửa hàng trước khi dùng thử nhé!

Một số điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng:

5. Chợ đêm khác tại Hạ Long

Ngoài chợ đêm Bãi Cháy, Hạ Long còn có một khu chợ đêm mới toanh vừa khai trương. Đó là khu chợ đêm Bazaar Hạ Long. Bazaar Hạ Long là dự án mới được đi vào hoạt động tháng 7/2020. Chợ đêm này được mong chờ là tổ hợp vui chơi giải trí sầm uất nhất Đông Nam Á.

cho-dem-bazaar-1

Ảnh: Sưu tầm

Bazaar Hạ Long nằm trong quảng trường Sun Canaval.  Chợ đêm này còn có nhiều hạng mục đẳng cấp và thời thượng như sàn nhạc nước 1.550m2, vườn cảnh quan Ornamental 18.000 m2, sân khấu biểu diễn ngoài trời rộng 25.000m2 với sức chứa lên đến 6000 chỗ.

cho-dem-bazaar

Ảnh: Bazaar Hạ Long

Các gian hàng kinh doanh tại chợ đêm cực kì đa dạng. Từ những gian ẩm thực hấp dẫn đến các khu checkin sống ảo cực cool. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ bởi không gian sống động này cho coi!

cho-dem-bazaar

Ảnh: Bazaar Hạ Long

Chợ đêm Hạ Long là địa điểm du lịch được nhiều bạn yêu thích khi tới du lịch vùng vịnh. Ngoài việc mua sắm, ăn uống, không khi đông vui tại đây cũng là điều thu hút các du khách tới đây đi dạo, ngắm nghía. Đây là một trong những điểm nhất định phải tới khi du lịch Hạ Long mùa hè này. Còn chờ gì mà không “set kèo” với hội bạn thân vi vu Hạ Long ngay thôi nào! Đừng quên chia sẻ với Halo những bức ảnh checkin của bạn tại thành phố biển nhé!

Bài viết bạn quan tâm:

No comments:

Post a Comment